เมนู

บุคลากร

ข้อมูล

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

ออนไลน์ 00004
วันนี้ 00001
วานนี้ 00006
เดือนนี้ 00129
เดือนก่อน 00012
ปีนี้ 00215
ปีก่อน 00000
หน้าที่และการปฏิบัติงานของครู

หน้าที่และการปฏิบัติงานของครู
 
หน้าที่ครูประจำชั้น
        1. มีหน้าที่ปกครองนักเรียนตั้งแต่เข้าเรียนจนออกจากโรงเรียน
        2. ต้องคอยให้คำแนะนำตักเตือนช่วยเหลือให้นักเรียนปฏิบัติตนเป็นไปตามระเบียบอันดีงามของโรงเรียน
ครู , ผู้ปกครองเป็นผู้รับผิดชอบเมื่อนักเรียนประพฤติผิดระเบียบ
        3. ต้องไปพบนักเรียนของตนทุกวันหน้าเสาธงชาติ (วันเรียน) เพื่อสำรวจจำนวนนักเรียนดูแลเอาใจใส่
นักเรียนให้ทั่วถึงเรื่องเครื่องแต่งกายสุขภาพอนามัยความสะอาดร่างกายและร่วมเคารพธงชาติร้องเพลงสวดมนต์แผ่เมตตากับนักเรียนทุกเช้า
        4. ในวันที่ทางโรงเรียนกำหนดให้เป็นวันพัฒนาครู ,อาจารย์ประจำชั้นจะต้องลงไปคุมนักเรียนอย่างใกล้ชิด
อย่าปล่อยให้นักเรียนทำงานโดยไม่มีผู้ควบคุมนักเรียนอย่างใกล้ชิด
        5. ครูประจำชั้นต้องถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญที่จะติดต่อผู้ปกครองของนักเรียนในเรื่องความประพฤติการเรียนของนักเรียนนักเรียนขาดเรียนติดต่อกัน 3 วันโดยไม่ทราบสาเหตุต้องแจ้งผู้ปกครองทราบเป็นลายลักษณ์อักษรและมีหลักฐานการรับทราบ (ใบตอบรับ)
        6. ควรมีการติดตามเด็กที่ขาดเรียนหรือลาป่วยและให้บันทึกการติดตามลงในสมุดให้ผู้ปกครองลงชื่อรับทราบการมาเยี่ยมเยียนและติดตามของครูไว้เป็นหลักฐาน
        7. ควบคุมการทำความสะอาดห้องเรียนโดยจัดเวรให้นักเรียนได้ทำทุกวัน
        8. ควบคุมการมาโรงเรียนของนักเรียนการลาการมาสายต้องรวบรวมใบลาของนักเรียนไว้ให้ครบและ
เป็นผู้พิจารณาอนุญาตให้นักเรียนออกนอกบริเวณโรงเรียนได้เป็นบุคคลแรก
        9. เอกสารธุรการครูประจำชั้นต่างๆ แบบ ปพ. ต่างๆ หรืองานในหน้าที่อื่นของตนให้เรียบร้อยเป็น
ปัจจุบันอยู่เสมอและส่งให้ผู้บังคับบัญชาตรวจตามกำหนดเวลา
        10. ดูแลความประพฤติของนักเรียนในปกครองต้องรับผิดชอบเมื่อนักเรียนประพฤติผิดระเบียบจะอ้างว่า
ไม่รู้ไม่ได้
        11. ในกรณีที่นักเรียนมีปัญหาจะต้องถือว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องแก้ไขปัญหานั้นๆ
          12. ครูต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการโดยชอบด้วยราชการถ้ามีข้อขัดข้องปฏิบัติไม่ได้
อย่างไรต้องแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ
หน้าที่ครูผู้สอน
        1. ต้องนำแผนการจัดการเรียนรู้และสอนตามแผนโดยส่งแผนการจัดการเรียนรู้ทุกวันจันทร์หรือตามที่
ผู้บังคับบัญชากำหนด
        2. ต้องสอนตามเวลาและสอนให้เต็มเวลาควบคุมการทำงานของนักเรียนในคาบที่สอนตลอดเวลาไม่ปล่อย
ให้นักเรียนทำงานโดยไม่มีครูควบคุมอยู่ในห้อง
        3. ต้องใช้สื่อการเรียนเพื่อช่วยการสอนให้มากที่สุดและให้ถือเป็นหน้าที่ที่ครู ,อาจารย์ทุกคนที่จะต้องให้
ความร่วมมือในการจัดสร้างเสาะหาจัดเก็บรักษาสื่อการเรียนการสอนหาทางปรับปรุงการสอนวิธีสอนอยู่เสมอการอ้างว่าไม่มีเวลาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรนั้นเป็นการขาดความมีน้ำใจดีต่อการศึกษาไม่ให้ความร่วมมือกับทางราชการและหมู่คณะอย่างแท้จริง
        4. ควรปรึกษาหารือกับครูประจำชั้นในการที่จะช่วยเหลือเด็กที่เรียนอ่อนในการสอนซ่อมเสริมและควรมี
การประชุมปรึกษาหารืออยู่เสมอ
        5. ถ้าจะมีการซ่อมเสริมนักเรียนนอกเวลาเรียน (หลังโรงเรียนเลิก) ให้ทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองได้ทราบ
และให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ
        6. ครูผู้สอนมีหน้าที่อบรมสั่งสอนให้นักเรียนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถมีวัฒนธรรมเพื่อให้เติบโตเป็น
พลเมืองดีการขาดความร่วมมือในเรื่องที่โรงเรียนสั่งเกี่ยวกับการอบรมนักเรียนหรือเพื่อรักษาผลประโยชน์ของโรงเรียนถือว่าเป็นการบกพร่องต่อหน้าที่
        7. ผู้สอนต้องรับผิดชอบในวัสดุอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องเรียนไม่ปล่อยให้นักเรียนกระทำการใดๆ ที่เกิดการเสียหายต่อทรัพย์สินของโรงเรียนหากเกิดชำรุดเสียหายหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ผู้เข้าทำการสอนในห้องนั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับนักเรียนทุกคน
        8. ไม่ให้ใช้วาจารุนแรงกับนักเรียนให้เกิดการน้อยเนื้อต่ำใจหรือไล่นักเรียนออกจากห้องโดยเด็ดขาดหาก
นักเรียนมีปัญหาขอให้จัดการแก้ไขทันทีถ้าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ให้แจ้งครูประจำชั้นหรือผู้บังคับบัญชา
ทราบเพื่อหาทางแก้ไข
หน้าที่ครูเวรประจำวัน
        1. ต้องมาถึงโรงเรียนก่อน 07.00 น. และกลับเมื่อไม่มีนักเรียนอยู่บริเวณโรงเรียนแล้วยกเว้นนักเรียนที่มีกิจกรรมพิเศษต้องรับผิดชอบนักเรียนที่เหลืออยู่ในบริเวณโรงเรียนถ้ามีนักเรียนอยู่หลังเวลา 16.30 น. ให้ฝากกับภารโรงหรือต้องให้นักเรียนกลับบ้านให้หมด
        2. ทำหน้าที่จัดให้นักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติการเข้าเรียนพักกลางวันประชุมการเลิกเรียนตาม
สัญณาณกริ่งไฟฟ้า
        3. ทำหน้าที่กำหนดให้นักเรียนเชิญธงชาติขึ้น – ลงร้องเพลงชาติที่หน้าเสาธงหากการเข้าแถวหน้าเสาธง
ไม่ได้ด้วยเหตุฝนตกหรือเหตุสุดวิสัยให้นักเรียนเข้าแถวหน้าชั้นเรียนของตนแล้วให้ตัวแทนนักเรียนไปเชิญธงชาติขึ้นร้องเพลงชาติสวดมนต์แผ่เมตตาตรวจสุขภาพเข้าห้องเรียน
        4. ให้โอวาทแก่นักเรียนหรือนำข้อบกพร่องของนักเรียนมาตักเตือนแก้ไขหรือแจ้งข่าวของโรงเรียนให้
นักเรียนได้ทราบ(หน้าเสาธงก่อนเชิญธงชาติขึ้น)ประมาณ 3 – 5 นาที
        5. ควบคุมการเดินแถวของนักเรียนให้เดินอย่างเป็นระเบียบด้วยความสงบ
 
        6. ควบคุมดูแลตรวจตราในความสะอาดของอาคารสถานที่บริเวณโรงเรียนมีสิ่งใดบกพร่องหรือต้องแก้ไข
ให้แจ้งแก่ภารโรงหรือหัวหน้าฝ่ายอาคารสถานที่ได้ทราบ
        7. ก่อนให้นักเรียนได้เข้าเรียนในภาคเช้าให้นำนักเรียนทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนเช่นเก็บเศษกระดาษขยะมูลฝอยประมาณ 10 นาทีโดยแบ่งเป็นเขตพื้นที่ ( ในกรณีที่พบว่ายังไม่สะอาด )
        8. นำสถิติของนักเรียนแต่ละชั้นบันทึกลงในสมุดและกระดานสถิติการมาเรียนของนักเรียนประจำวัน
        9. บันทึกข้อบกพร่องต่างๆ และสิ่งที่ได้แก้ไขแล้วหรือเหตุการณ์อื่นๆ เช่นมีผู้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียน และส่งสมุดบันทึกครูเวรที่ได้บันทึกเรียบร้อยแล้วให้ครูเวรในวันถัดไปทราบ
การเก็บเงินจากนักเรียน
        เพื่อมิให้มีข้อครหานินทาจากผู้ปกครองนักเรียนจึงกำหนดข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงินจากนักเรียนดังนี้
        1. ห้ามครูทุกท่านเรียกเก็บเงินจากนักเรียนไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากได้รับคำสั่งจากโรงเรียน
        2. ห้ามครูเป็นตัวแทนนักเรียนในการสั่งซื้อแบบเรียนเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่มิใช่คำสั่งของโรงเรียน
หรือของกระทรวงศึกษาธิการหรือการยินยอมจากผู้ปกครองนักเรียน
        3. เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักเรียนและป้องกันความเสียหายอันจะเกิดแก่ครูขอให้ครูที่จำเป็นจะต้องให้
นักเรียนมีเครื่องมือหนังสือประกอบการเรียนนอกเหนือไปจากที่โรงเรียนกำหนดให้ใช้ให้ขอคำปรึกษา และแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเสียก่อนห้ามสั่งด้วยตนเองเป็นอันขาด
        4. ครูทุกท่านที่เห็นว่าสิ่งใดจำเป็นสำหรับครูหรือนักเรียนจำเป็นต้องใช้ให้เสนอทางโรงเรียนทราบ เพื่อทางโรงเรียนจะได้จัดหามาจำหน่ายต่อไปโดยให้ฝ่ายกิจกรรมเสนอสหกรณ์ร้านค้าดำเนินการ
        5. เมื่อได้รับคำสั่งจากทางโรงเรียนให้เรียกเก็บเงินนักเรียนให้ปฏิบัติดังนี้
            - ให้รวบรวมจากนักเรียนโดยมีบัญชีรายละเอียดการรับ
            - จ่ายแล้วส่งให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ (หรือผู้ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย )
การประชุมครูนักเรียน
เนื่องจากทางโรงเรียนมีภารกิจที่จะต้องทำเป็นอันมากการประชุมเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในอันที่จะปรึกษาหารือช่วยกันจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ลุล่วงไปด้วยดีจึงขอให้ผู้มีหน้าที่ร่วมประชุมถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องเข้าร่วมทุกครั้งหากไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ แล้วไม่ควรขาดการประชุมการประชุมอาจแบ่งได้ ดังนี้
        1. ประชุมครูทั้งโรงเรียนโดยกำหนดหลังจากที่ผู้บังคับบัญชาได้ทราบเรื่องประชุมจากสำนักงานเทศบาลตำบลนาดูน
        2. การประชุมปรึกษาหารือด่วนผู้บังคับบัญชาจะแจ้งให้ทราบเป็นคราวๆไป
        3. การประชุมนักเรียนตามปกติหน้าเสาธง และการรวมแถวกลับบ้านทุกวันให้มีการประชุมชี้แจงแนะนำ
ตักเตือนสวดมนต์แก่นักเรียนเป็นประจำ
หน้าที่ครูในการรวมแถวส่งนักเรียนกลับบ้าน
        1. รวบรวมข้อประชุมและข่าวสารจากคณะครูเพื่อนำไปประชุมชี้แจงให้นักเรียนได้ทราบ
        2. จัดระเบียบการนั่งของนักเรียนให้เรียบร้อยนั่งแยกชายหญิงชั้น
        3. ควบคุมมารยาทของนักเรียนในการเข้ารวมแถวไม่ให้นักเรียนเล่นกันระหว่างการรวมแถว
        4. ทบทวนเหตูการณ์ประจำวันทั้งข้อดีข้อเสียในการปฏิบัติตัวของนักเรียนแต่ละวัน
        5. ครูประจำชั้นต้องเข้าร่วมในการรวมแถวช่วยกันสอดส่องดูแลให้นักเรียนปฏิบัติไม่ฝ่าฝืนตามข้อตกลง
และกฎระเบียบของโรงเรียน
 
การบันทึกเวร
        นอกจากสมุดบันทึกเวรของโรงเรียนแล้วคุณครูทุกคนควรมีสมุดบันทึกส่วนตัวเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานในการปฏิบัติงานทุกด้านด้วยโดยบันทึกเกี่ยวกับงานที่ได้ปฏิบัติทุกอย่างทุกชนิดทุกประเภทเท่าที่สามารถจะบันทึกได้เพื่อเป็นหลักฐานข้อเสนอแนะหัวข้อที่ควรบันทึก
1. มาโรงเรียนเวลา ๐7.30 น. เสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่เวลา 16.30 น.
2. บันทึกเกี่ยวกับความประพฤติการแต่งกายมารยาทการพูดจาของนักเรียนว่าได้ตักเตือนว่ากล่าวหรือให้นักเรียนผู้ใดไปแก้ไขเรื่องใดเพื่อจะได้มีหลักฐานในการติดตามผล
3. บันทึกเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขณะทำหน้าที่เวรต่างๆ ควรบันทึกว่าได้ดำเนินการไปอย่างไรได้ผลอย่างไร
4. บันทึกข้อเสนอแนะนำเสนอฝ่ายปกครองหรือผู้บังคับบัญชา( สมุดบันทึกส่วนตัวนี้ให้นำส่งฝ่ายปกครองหรือผู้บังคับบัญชาเทอมละครั้งเพื่อพิจารณาหาทางแก้ไขนักเรียนในด้านต่างๆ ต่อไป )
5. การมอบอำนาจหน้าที่ใดๆ ที่นอกเหนือจากคู่มือนี้ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งของโรงเรียนการประชุมทุกครั้งเพื่อแก้ไขปรับปรุงหรือสั่งงานอาจมีการวิพากษ์วิจารณ์หรือการยกตัวอย่างทั้งในทางดีและไม่ดีโปรดอย่านำไปพูดนอกสถานที่ประชุมผู้เข้าร่วมประชุมควรนึกถึงข้อเสียหายอันอาจจะเกิดขึ้นจากการนำข้อโต้แย้งในที่ประชุมไปพูดที่อื่นรายงานการประชุมทุกครั้งให้ถือเป็นความลับให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมนำข้อยุติจากการประชุมไปแจ้งให้แก่ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบผู้มิได้ร่วมประชุมมีหน้าที่ต้องรับทราบหัวข้อประชุมในวันรุ่งขึ้นสมาชิกที่ดีของการประชุมควรจะร่วมประชุมด้วยความเต็มใจโดยให้ความร่วมมือให้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อให้การประชุมสัมฤทธิ์ผลผู้เข้าประชุมไม่ยอมออกความคิดเห็นข้อเสนอแนะในที่ประชุมแต่ชอบออกไปพูดนอกที่
ประชุมหรือชอบแสดงความคิดเห็นโต้แย้งกันเองในระหว่างการประชุมหรือพูดคุยกันในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประชุมถือว่าไม่เป็นแบบอย่างของการประชุมที่ดีการนำข้อความที่อภิปรายกันในที่ประชุมไปพูดภายนอกที่ประชุมหรือไปพูดกับบุคคลอื่นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประชุมถ้าเกิดการกระทบกระเทือนหรือเสียหายจะถือว่าเป็นการบกพร่องของผู้พูดเป็นอย่างมากควรจะถือเป็นมารยาทที่สำคัญอย่างหนึ่งซึ่งไม่ควรที่บุคคลที่เป็นครูพึงกระทำผู้มีหน้าที่เข้าร่วมประชุมควรจะได้ร่วมประชุมทุกครั้งนอกจากมีเหตุจำเป็นอันยิ่งยวดเพราะการประชุมแต่ละครั้งจะมีข้อยุติที่จะนำไปปฏิบัติหรือจะนำไปแจ้งให้นักเรียนทราบการอ้างว่าไม่ทราบข้อตกลงใดๆ เพราะไม่ได้เข้าร่วม
ประชุมเป็นการไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง
 
การปฏิบัติตน
        1. ค้นคว้าหาความรู้ความเข้าใจในเรื่องของหลักสูตรเอกสารประกอบหลักสูตรวิธีการสอนการวัดผล
ประเมินผลและการใช้แบบประเมินผลต่างๆ ตรงตามหลักสูตรใหม่
        2. นำเอาความรู้ความเข้าใจในเรื่องนั้นๆ มาใช้ปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่งานการสอนในความรับผิดชอบ
อย่างได้ผล
        3. เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนกับเพื่อนครู
อยู่เสมอ
        4. มีการเตรียมตัวก่อนทำการสอนทุกครั้งซึ่งได้แก่ดูกำหนดการเรียนรู้ตารางสอนและกำหนดวิธีการสอน
การใช้สื่อการเรียนเป็นการล่วงหน้า
        5. มีการเตรียมสื่อการเรียนที่จะใช้ประกอบการสอนไว้ล่วงหน้าทุกครั้ง
        6. ตั้งใจทำการสอนเข้าสอนและเลิกสอนตามเวลาที่กำหนดไม่นำเอางานอื่นมาทำในชั่วโมงสอนไม่
โทรศัพท์เวลาสอนและมีเวลาทำการสอนตลอดปีครบตามที่หลักสูตรกำหนดไว้ (ในกรณีที่มีวันหยุดมาก
ให้ทำการสอนชดเชยจนมีเวลาครบ)
 
        7. มีการตรวจสอบความรู้พื้นฐานและทักษะเบื้องต้นของนักเรียนก่อนทำการสอน
        8. พัฒนาบุคลิกภาพและเทคนิคการสอนให้เหมาะสมกับวัยความรู้ความสามารถของนักเรียนอยู่เสมอ
        9. ตรวจและติดตามผลงานที่มอบหมายให้นักเรียนทำทุกครั้งให้ความสนใจและช่วยเหลือนักเรียนที่อ่อน
เป็นพิเศษ
        10. สอนเน้นให้นักเรียนรู้จักทำงานเป็นกลุ่มและปฏิบัติจริงยึดถือผู้เรียนเป็นสำคัญที่สุด
        11. มีการสอดแทรกเรื่องคุณธรรมจริยธรรมในการสอนทุกครั้ง
        12. มีการวัดผลประเมินความรู้ความสามารถของนักเรียนครบถ้วนตามจุดประสงค์ของหลักสูตรที่กำหนดไว้
และได้บันทึกผลการวัดและประเมินผลลงในแบบประเมินอย่างถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
        13. เลือกใช้วิธีและเครื่องมือวัด – ประเมินผลได้อย่างเหมาะสม
        14. นำเอาผลงานของการวัดและประเมินมาใช้ในการปรับปรุงการเรียนการสอนให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นกว่าเดิม
        15. มีการรายงานผลการเรียนให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบตามกำหนดการปฏิบัติงาน
        16. ห้องเรียนสะอาดมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอุปกรณ์ในห้องเรียนมีพอใช้ตามความจำเป็นได้รับการ
ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดีอยู่เสมอห้องเรียนมีบรรยากาศสดชื่นเอื้อประโยชน์ต่อการเรียนการสอนเป็นอย่างดีนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดตกแต่งห้องเรียนและตกแต่งห้องเรียนด้วยผลงานของนักเรียนเป็นส่วนใหญ่
        17. นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาดสังเกตได้จากเครื่องแต่งกายเครื่องมือเครื่องใช้บริเวณโรงเรียนและ
อาคารสถานที่เป็นต้น
        18. นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงกล้าแสดงออกในทางที่ถูกเช่นกล้าพูดกล้าแสดงกับแขกที่มาเยี่ยม
โรงเรียนไม่มีการแสดงกิริยาอาการเหนียมอายเคอะเขิน
        19. นักเรียนมีความรับผิดชอบและมีวินัยต่อตนเองทำงานที่ได้รับมอบหมายจากครูได้ตามลำพังโดยไม่
ต้องมีครูคอยควบคุมหรือออกคำสั่ง
        20. นักเรียนมีความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มรู้จักวางแผนและปฏิบัติงานร่วมกัน
        21. นักเรียนมีกิริยามารยาทและน้ำใจอันดีงามต่อครูเพื่อนนักเรียนและบุคคลทั่วไป
        22. นักเรียนที่เรียนอ่อนได้รับการซ่อมเสริมและเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิด
        23. ผลงานของนักเรียนมีความประณีตเรียบร้อยแสดงถึงความตั้งใจและการเอาใจใส่ของครูผู้สอน
        24. ห้องเรียนมีอุปกรณ์ประจำห้องและสื่อการเรียนไว้พอเพียงและใช้ประกอบการสอน
        25. ผลการเรียนของนักเรียนในวิชาที่สอนมีความก้าวหน้ากว่าเดิม
คุณลักษณะส่วนตัว
        1. มีความประพฤติดีสุภาพเรียบร้อยกิริยามารยาทเป็นตัวอย่างได้
        2. เป็นคนตรงต่อเวลาและหน้าที่ซื่อสัตย์สุจริตต่อบุคคลและต่อหมู่คณะ
        3. วางตนเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่
        4. เป็นคนมีระเบียบวินัยในตนเองเชื่อมั่นในตนเองแสดงออกโดยมีหลักการและเหตุผล
        5. มีความอุตสาหะและขยันขันแข็งในการทำงาน
        6. แต่งกายเหมาะสมกับกาลเทศะ
        7. มีความเสียสละในการปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวม
        8. เป็นคนคล่องแคล่วว่องไวและมีความกระตือรือร้นในการทำงาน
        9. มีมนุษยสัมพันธ์และปรับตนเข้ากับคนอื่นได้อารมณ์มั่นคงมีความอดกลั้นอดทนได้ดี (มี EQ)
        10. มีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน
 
        11. มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายเต็มใจรับงานด้วยความกระตือรือร้นพยายามทำงาน
เต็มความสามารถ
        12. มีความตั้งใจในการทำงานและผลงานที่ทำถูกต้องเรียบร้อย
        13. ทำงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถและทักษะโดยเฉพาะ
        14. สามารถประสานงานและร่วมงานกับผู้อื่นได้
        15. อุทิศเวลาในการทำงานและร่วมมือกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
        16. งานที่รับผิดชอบเป็นประโยชน์โดยตรงต่อส่วนรวมและต่อความเจริญก้าวหน้าของโรงเรียน
        17. มีการติดต่อประสานงานกับผู้ปกครองเกี่ยวกับการขาดเรียนของเด็กนักเรียนอยู่เสมอ
        18. มีการประสานงานระหว่างโรงเรียนกับชุมชนเป็นอย่างดี
        19. มีงานรับผิดชอบมากกว่าผู้อื่น
        20. มีความสำเร็จด้านปริมาณงานและคุณภาพของงานพิเศษที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี
วันที่ : 4 มิถุนายน 2568 View : 6